1. HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
2. BAN ĐIỀU HÀNH
3. BAN KIỂM SOÁT
4. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Năm 2001-2005
Giai đoạn Khởi nghiệp
Khởi nghiệp thành lập với vốn điều lệ: 700 triệu đồng
Ngày 8/8/2001, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (tiền thân là Công ty Cổ phần Văn hóa Thông tin Thăng Long – TIC media) được thành lập bởi ông Nguyễn Phúc Long với số vốn điều lệ ban đầu là 700 triệu đồng (vốn thực có chỉ vài chục triệu đồng). Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xã hội hóa truyền hình, báo chí, xuất bản, Công ty đã nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu phía Bắc trong lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện và xuất bản.
Từ những thành công ban đầu, Công ty đã nhanh chóng tích lũy và phát triển tài sản, mở rộng quy mô hoạt động và đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản và tài chính.
Ngày 4/3/2005, ông Nguyễn Phúc Long tiếp tục thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long (ThangLong Invest) hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản và đầu tư tài chính; Bắt đầu phát triển và M&A một số dự án BĐS. Vốn điều lệ Công ty tăng từ 0,7 tỷ đồng lên 6 tỷ đồng.
Năm 2006-2010
Giai đoạn Chuyển mình
Vốn điều lệ từ 6 tỷ đồng tăng lên 150 tỷ đồng.
- Năm 2008, ThangLong Invest chủ trì và hợp tác với VINACHEM, VINAPACO, VINAFOOD1, LILAMA, CIENCO4, SCB, PVFC sáng lập Công ty Cổ phần Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VICS), được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép thành lập và hoạt động số 88/GP-UBCK ngày 11/1/2008, đồng thời chỉ sau gần 2 năm đã gây dựng và đưa VICS trở thành Công ty chứng khoán thứ 8 được niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào ngày 01/12/2009, với mã chứng khoán là VIG;
- Thực hiện tái cấu trúc, hợp nhất, sát nhập nhóm các công ty thuộc đồng chủ sở hữu trên các lĩnh vực bất động sản, truyền thông, xây dựng, tài chính và hình thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (ThangLong Invest Group – TIG) theo mô hình tập đoàn, hoạt động đầu tư phát triển các dự án bất động sản, đầu tư tài chính, M&A và thương mại dịch vụ đồng thời tiếp tục áp dụng chuẩn mực quản trị doanh nghiệp niêm yết và chuyển đổi TIG thành mô hình Công ty Đại chúng.
- Ngày 10/10/2010, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long chính thức được niêm yết cổ phiếu tại HNX với mã chứng khoán là TIG, giá cổ phiếu đạt hơn 33.000 đ/cp, mang lại giá trị sinh lời lớn cho cổ đông và huy động được nguồn vốn lớn trên TTCK phục vụ đầu tư phát triển các dự án.
- Trong lĩnh vực BĐS, TIG bắt đầu đẩy mạnh phát triển dự án và quỹ đất, lập dự án mới, liên doanh liên kết, hợp tác đầu tư, M&A thành công nhiều dự án BĐS như: Vườn Vua Resort & Villas; khu nhà ở Báo KTĐT; khu nhà vườn liền kề TIG Đại Mỗ; Tòa nhà Hà Nội ICT (Thang Long Royal Plaza);…
Năm 2011-2015
Giai đoạn Tích lũy
Vốn điều lệ tăng từ 150 tỷ đồng lên 556,5 tỷ đồng
- Tích lũy tài sản; Mở rộng và phát triển nhanh quỹ đất; Bảo tồn phát triển vốn CSH; Vượt qua giai đoạn khủng hoảng tài chính thế giới;
- Phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp với các ngành nghề đầu tư tài chính, tư vấn tài chính và phát triển doanh nghiệp, đầu tư phát triển bất động sản; sở hữu 8 Công ty con va Công ty liên kết cùng hàng chục dự án bất động sản, tài nguyên với quỹ đất hàng trăm ha tại Hà Nội và lân cận;
- Tái cấu trúc thành công, đứng vững trong giai đoạn khủng hoảng thị trường 2010 - 2013, phát triển bền vững với các nền tảng kinh doanh cơ bản, tài chính lành mạnh, không có nợ xấu. Đặc biệt năm 2013 sau khủng hoảng TIG đã đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đột biến so với năm trước: Doanh thu hợp nhất đạt 93,45 tỷ đồng, tăng 249% so với năm 2012; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 10,45 tỷ đồng, tăng 217% so với năm 2012;
- Tiếp tục tích lũy phát triển quỹ đất và dự án BĐS mới như: Khu du lịch Hồ Đồng Xương, Vantri Ecoland, Cuatung Beach Resort; Tích lũy tài chính, bảo tồn và phát triển vốn CSH qua giai đoạn khủng hoảng tài chính thế giới, tạo nền tảng và động lực phát triển trong giai đoạn tiếp theo.
Năm 2016-2020
Giai đoạn Kiến tạo
Vốn điều lệ tăng từ 556,5 tỷ đồng lên 909,15 tỷ đồng.
Bắt đầu thực hiện đầu tư phát triển các dự án, khai thác quỹ đất và kiến tạo thành công các công trình, sản phẩm dịch vụ tiêu biểu của Tập đoàn:
- Tập trung hoàn thành thủ tục pháp lý dự án hiện có và bắt đầu triển khai đầu tư xây dựng các dự án: TIG Đại Mỗ Green Garden, Vườn Vua Resort & Villas ...;
- Thực hiện tái cấu trúc thành công hệ thống công ty thành viên và các dự án đầu tư: Chuyển nhượng thành công phần vốn các dự án ThangLong Royal Plaza, CuaTung Resort ... ;
Kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp tiềm năng, phát triển các ngành nghề kinh doanh cơ bản: Hàng tiêu dùng gia dụng
thiết yếu, bất động sản xanh, năng lượng xanh:
- Hàng tiêu dùng gia dụng thiết yếu: TIG ký kết với Tập đoàn Hyundai sở hữu thương quyền và thương hiệu của Hyundai electronics va M&A sở hữu công ty HUYNDAI VN CO.,LTD;
- Bất động sản xanh: TIG định hướng phát triển dòng sản phẩm BĐS xanh trên toàn bộ quỹ đất và dự án của mình, tạo nên những sản phẩm có tên tuổi và hiệu quả như: Dự án TIG Đại Mỗ Green Garden (Hà Nội); Dự án Vườn Vua Resort & Villas (Thanh Thủy, Phú Thọ) và các sản phẩm BĐS xanh khác trong thời gian tới!
Năm 2021-2025
Giai đoạn Tăng Tốc
Vốn điều lệ tăng từ 909,15 tỷ đồng dự kiến lên 3.000 tỷ đồng.
- Đầu tư hoàn thành toàn bộ hạ tầng dịch vụ và bán hàng, bàn giao hơn 300 biệt thự du lịch Dự án Vườn Vua Resort & villas.
- Đầu tư hoàn thành và bán hàng thành công, bàn giao Dự án nhà vườn liền kề TIG Đại Mỗ;
- M&A và khởi công tổ hợp cao ốc King Palace - TIG Tower - dự án đất vàng tại 108 Nguyễn Trãi - Hà Nội.
- Tích lũy và phát triển quỹ đất/Dự án mới với hàng chục dự án BĐS giá trị tại Hà Nội, TP HCM, Phú Thọ... với tổng quỹ đất gần 500ha.
- M&A và tái cấu trúc, phát triển định chế tài chính là Công ty chứng khoán đầu tư Tài chính Việt Nam - VISC (VIG) .
- Vươn ra thị trường Châu Âu với các dự án đầu tư, quản lý các BĐS dòng tiền với hàng trăm căn hộ Phố Cổ tại Budapest (Hungary).
Năm 2026-2030
Giai Đoạn Vươn Tầm
Vốn điều lệ tăng lên 5.000 – 10.000 tỷ đồng
- Phát triển 3 - 5 Dự án đô thị; Du lịch nghỉ dưỡng;
- Phát triển 3 - 5 Dự án cao tầng, căn hộ thương mại, Nhà ở xã hội;
- Phát triển 2 Dự án điện gió Thăng Long Hướng Sơn 1 và Thăng Long Hướng Sơn 2 với tổng công suất khoảng 80MW tại Quảng Trị;
- Liên kết, đầu tư thành lập phát triển một Công ty xây dựng thành viên trở thành một nhà thầu xây dựng có uy tín;
- Tích lũy quỹ dự án/đất sạch khoảng 1.000 ha;
- M&A, đầu tư chiến lược và tái cấu trúc, niêm yết 2 - 3 doanh nghiệp có giá trị trên thị trường chứng khoán;
- Phát triển VIG trở thành một định chế tài chính lớn;
- Vươn tầm trở thành một Tập đoàn kinh tế đa ngành mạnh, hiệu quả và phát triển bền vững.
Tầm nhìn
TIG hướng tới trở thành một trong những doanh nghiệp đa ngành kinh doanh cơ bản, hiệu quả cao, tài chính lành mạnh, sở hữu hệ sinh thái kinh doanh tiềm năng và những thương hiệu giá trị, phát triển bền vững dài hạn và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ xanh, thực sự thiết yếu cho cộng đồng, xã hội.
Sứ mệnh
- Tạo nên những giá trị đích thực bao gồm những sản phẩm dịch vụ chất lượng, thân thiện môi trường và hữu ích cho cuộc sống.
- Tạo ra giá trị lợi ích và cơ hội gia tăng giá trị cho nhà đầu tư.
- Đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cộng đồng, xã hội.
5 Giá trị cốt lõi
HOÀN THIỆN & CHU TOÀN
TIG luôn chú trọng từ tổng thể cho đến chi tiết nhất toàn
bộ quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm dịch vụ để
đảm bảo sản phẩm đầu tư có được sự hoàn thiện cao
nhất với sự chu toàn nhất khi đến tay người tiêu dùng.
THỰC TIỄN & SÁNG TẠO
TIG luôn bám sát, nhìn nhận sâu sắc sự động của
thực tiễn thị trường và xu thế xã hội để luôn tiên phong
đổi mới, sáng tạo trong phát triển các dự án, sản phẩm
và dịch vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của xã hội.
PHÁT TRIỂN TỰ CƯỜNG
TIG hiểu rằng giá trị lớn nhất của một doanh nghiệp là
nền tảng kinh doanh được gây dựng bởi chính tinh thần
tự cường, phát triển bằng nội lực, đi lên bằng bàn tay và
khối óc của chính mình, chỉ điều đó mới tạo nên một
doanh nghiệp bền vững. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi
và tôn chỉ hoạt động của TIG.
HỢP TÁC BỀN VỮNG
TIG xác định mọi mối quan hệ hợp tác với đối tác, khách
hàng phải được xây dựng bằng quan điểm dài hạn và
TIG nỗ lực tối đa vì sự bền vững của những mối quan hệ đó.
CHIA SẺ THÀNH CÔNG
TIG luôn nắm bắt, chia sẻ cơ hội để cùng đối tác khách
hàng hướng tới thành công, coi thành công của khách
hàng chính là thước đo sự thành đạt của TIG.
